Bạn biết gì về trào lưu kinh doanh cà phê Take Away

Bạn biết gì về trào lưu kinh doanh cà phê mang đi đang thu hút giới trẻ hiện nay?

Có rất nhiều người yêu thích hương vị quyến rũ thơm nồng của cà phê nhưng không có thời gian để đến quán nhâm nhi vào mỗi buổi sáng vẫn ước ao rằng giá như được thưởng thức một tách cà phê thật ngon mà không bị muộn giờ đến công sở thì thật tốt biết bao. Và hiểu được tâm tư đó, bắt trúng nhu cầu của thị trường thế là coffee take away – cà phê mang đi đã ra đời như một trào lưu ở các thành phố lớn.

1. Ai là người đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh cà phê mang đi?

Vốn có đam mê kinh doanh ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng với những kiến thức đã được học và tích lũy dần qua năm tháng, Phùng Mạnh Việt – một bạn trẻ sinh năm 1988 đã nảy sinh ra việc thành lập một quán cà phê di động để phục vụ tất cả mọi người.

Ban đầu ý tưởng ấy chỉ được vẽ ra trên giấy nhưng sau quá trình đi thực tế và tiếp xúc với nhiều người có cùng chung đam mê kinh doanh, Phùng Mạnh Việt mới như được tiếp thêm sức mạnh để quyết tâm biến ý tưởng một quán cà phê mang đi của mình thành sự thật vào năm 2008 với số vốn ban đầu chỉ có 40 triệu.

Cà phê mang đi

Cơ sở vật chất ban đầu cho việc bán cà phê mang đi chỉ là 1 chiếc xe đẩy di động nhỏ pha cà phê theo phong cách Ý được đặt ngay ở cổng trường đại học Hoa Sen – thành phố Hồ Chí Minh với cái tên “Effoc Coffee take away” và sau này nó trở thành thương hiệu cho chuỗi 4 cửa hàng “Effoc coffee” có tiếng như bây giờ.

2. Trên thị trường Việt Nam có bao nhiêu thương hiệu cafe mang đi?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều quán kinh doanh theo đúng phương thức của cafe mang đi thế nhưng không phải tất cả đều được mọi người biết đến và yêu thích, đơn giản vì những quán ấy đều không có sự đầu tư kỹ lưỡng, kinh doanh theo kiểu chớp nhoáng nên đã không tạo ra thương hiệu riêng cho mình. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi trên thị trường Việt của chúng ta hiện nay có bao nhiêu thương hiệu cà phê mang đi tạo được ấn tượng cho người tiêu dùng không?

Theo khảo sát của chúng tôi thì hiện tại trên thị trường có đến hơn 10 thương hiệu cà phê mang đi thực sự nổi bật và gây được tiếng vang, trong đó phải kể đến Effoc; Sweet Tooth; Starbucks; Caztus Coffee; Urban Station Coffee; Startup Coffee; 4Beans Coffee…và một vài thương hiệu khác.

3. Những điều cần biết trước khi có ý tưởng kinh doanh “cà phê mang đi”

Ngày nay khi việc bán cafe mang đi đang trở thành một trào lưu, một cơn sốt trong giới trẻ vì loại hình kinh doanh này không đòi hỏi số vốn quá lớn, cũng không cần đầu tư quá nhiều về cơ sở vật chất, có khi chỉ là một góc nhỏ trên vỉa hè cùng chiếc xe đẩy với dòng chữ “cà phê mang đi” cũng là “ bến đỗ” dừng chân cho nhiều phương tiện ghé vào mua cà phê mang về lắm chứ.

Và cũng chính bởi những ưu điểm quá lớn như thế mà trào lưu bán cà phê này nhanh chóng thu hút được một lượng đông đảo những người nhảy vào kinh doanh trong lĩnh vực này. Vì thế muốn thành công và xây dựng được thương hiệu riêng cho mình bạn nên tìm hiểu thật kỹ những yếu tố cần thiết trước khi mở quán nhé.

Phải độc đáo trong ý tưởng

Kinh doanh thành công một phần nhờ vào những ý tưởng độc đáo, hãy tạo ra dấu ấn riêng cho quán của mình theo một phong cách khác biệt, không giống bất kì quán nào khác thì việc kinh doanh của bạn mới không bị mờ nhạt.

Hãy quan tâm đến vấn đề địa điểm

Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc cafe mang về. Vị trí bạn định đặt quán không cần quá rộng nhưng chắc chắn phải thật thuật lợi, dễ tìm và phải hướng tới đối tượng khách hàng mà bạn muốn phục vụ để từ tìm ra địa điểm thích hợp.

Nếu khách hàng bạn muốn hướng tới là giới học sinh, sinh viên, giới công chức văn phòng thì địa điểm đặt quán cà phê nhất định phải gần trường học, các khu công nghiệp…

Chi phí đầu tư

Mặc dù là hình thức bán cà phê mang về nhưng quán của bạn cũng vẫn phải dành một góc cho những người muốn ngồi lại để thưởng thức cà phê vì thế không thể úi xùi được. Vậy nên hãy bỏ chi phí để đầu tư cho việc trang trí quán cho thật ấn tượng và bắt mắt, cùng với việc mua sắm bàn ghế, biển hiệu của quán cũng đòi hỏi bạn một số vốn nhất định. Đồng thời nếu bạn muốn kinh doanh dịch vụ bán cafe lâu dài và phát triển nó thành một thương hiệu có tiếng được nhiều người biết đến thì cũng nên bỏ chi phí để đầu tư cho chương trình chạy quảng cáo sản phẩm.

Xây dựng menu cho quán

Vẫn xác định thức uống chủ lực của quán là cà phê thế nhưng bạn vẫn cần xây dựng cho mình một menu thức uống cho quán thật phong phú để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều loại khách, nhưng phải đảm bảo đồ uống của mình phải ngon, đúng chuẩn thì mới thu hút được khách hàng quay lại lần sau.

Đồng thời giá cả cho một ly cà phê của quán bán ra cũng phải thật hợp lý không thể đội giá trên trời được, như vậy bạn sẽ rất nhanh chóng bị mất khách và làm giảm lợi nhuận của quán đi rất nhiều.

4. Những lợi ích và rủi ro khi kinh doanh cafe mang đi

Dù là kinh doanh dịch vụ cà phê tại chỗ hay cà phê mang đi thì bạn cũng luôn đạt được những lợi ích nhất định cũng như luôn có các tiềm ẩn rủi ro trong kinh doanh không thể tránh khỏi.

Cà phê mang về

Về lợi ích thì việc bán cà phê mang về sẽ giúp bạn bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng lại thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ, làm giàu cho bản thân và gia đình mình. Đồng thời cũng giúp cho những người yêu thích cà phê mà không có thời gian đến quán ngồi thỏa mãn nhu cầu của mình, đó chính là lợi ích xã hội to lớn mà hình thức kinh doanh cà phê này đem lại cho cộng đồng.

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích đó thì tiềm ẩn rủi ro trong kinh doanh bán caphe cũng tương đối lớn, sức cạnh tranh giữa các quán cũng vô cùng khốc liệt. Nếu không có chính sách marketing lâu dài, cùng chất lượng cà phê đúng chuẩn ngon thì việc kinh doanh rất dễ rơi vào thất bại, lúc đó việc phải đóng cửa quán là điều không thể tránh khỏi.

5. Những dịch vụ ăn theo trào lưu cà phê mang đi

Đánh trúng vào tâm lý của những bạn trẻ thích kinh doanh theo trào lưu cà phê mang về mà chưa biết bắt đầu từ đâu, đi theo một quy trình như thế nào để kinh doanh đạt nhiều lợi nhuận thế nên có rất nhiều các công ty cùng những dịch vụ ăn theo trào lưu cà phê take way đã ra đời để đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu đó của bạn trẻ.

Một trong những dịch vụ đang hốt tiền nhờ “ăn theo” này chính là dịch vụ tư vấn từ A đến Z để mở quán cà phê mang đi, dịch vụ đào tạo các chiến lược maketting cần thiết cho kinh doanh cà phê để đạt được nhiều lợi nhuận, thậm chí có cả dịch vụ bán và nhượng quyền thương hiệu… Với những mức giá không hề cố định, biến đổi lên xuống theo thị trường vô cùng phức tạp.

Lúc này những bạn trẻ mới tập tành kinh doanh nếu không đủ tỉnh táo và bản lĩnh sẽ rất dễ dàng sập bẫy, thậm chí có thể rơi vào tình cảnh chưa kịp kinh doanh đã phải đóng cửa quán vì lỗ vốn vì những khoản chi phí phải trả cho các dịch vụ ăn theo loại cà phê này.

Tóm lại bạn nên hiểu rằng kinh doanh cà phê mang về thực sự là một thương trường khốc liệt, cạnh tranh nhau đến từng giây từng phút chứ không phải là một cuộc dạo chơi ngắm cảnh mà sinh ra lợi nhuận dễ ăn như những gì mà người ta quảng cáo. Thế nên hãy cân nhắc thật kĩ xem mình có đủ bản lĩnh, tài năng và sức lực để bước chân vào môi trường bán cà phê này không nhé.

Nếu muốn tìm thương hiệu cafe hảo hạng để kinh doanh, bạn có thể truy cập website https://caphechonlegend.com/ để tham khảo nhé.

Nguồn:https://caphechonlegend.com/